บริการคลังสินค้า “สะดวก คุ่มค่า เชื่อมต่อได้ทุกช่องทางการขาย”

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการคลังสินค้า​

January 23, 2018

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการคลังสินค้า

การจัดการคลังสินค้าเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ทางธุรกิจของสถานประกอบการ การจัดการคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพสามารถทำให้มั่นใจได้ว่าบริษัทจะจัดส่งและรับสินค้าที่สำคัญได้ทันเวลาสำหรับการเติมสินค้าบนชั้นวางสินค้าหรือโรงงานผลิต การจัดการคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่ต้องผ่านการปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด

การรับสินค้า
ท่าเรือรับสินค้าเป็นสถานที่แรกที่บริษัทสามารถเริ่มต้นเพื่อให้ได้คลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ เจ้าหน้าที่รับสินค้าควรจะรับผิดชอบในการรับและเก็บรักษาสินค้าทั้งหมดและควรเก็บเอกสารการจัดส่งทั้งหมดจากผู้ให้บริการในขณะที่จัดส่ง นอกจากนี้ต้องเก็บรักษาบันทึกการรับสินค้าเพื่อให้มั่นใจว่าได้รับสินค้าทั้งหมดที่คาดว่าจะได้รับในแต่ละวัน บันทึกการรับสินค้าสามารถเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับหน่วยงานอื่นภายในบริษัท เช่น แผนกการจัดซื้อและการบัญชี สินค้าทั้งหมดที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ขนส่งสินค้าควรถูกย้ายจากท่าเรือรับสินค้าไปยังสถานที่ที่เหมาะสมในคลังสินค้าเพื่อป้องกันความเสียหายและป้องกันการโจรกรรม

การย้ายสินค้า
การย้ายสินค้าภายในคลังสินค้าควรกระทำโดยผู้เคลื่อนย้ายที่มีประสบการณ์ที่ได้รับการรับรองหรือใบอนุญาตในการใช้งานรถยกและบูมลิฟต์ ผู้เคลื่อนย้ายสินค้าเหล่านี้ควรสามารถเคลื่อนย้ายจากส่วนหนึ่งของคลังสินค้าไปยังอีกที่หนึ่งได้อย่างง่ายดายเนื่องจากมีพื้นที่ทางเดินที่ไม่เต็มไปด้วยสินค้าที่ยังไม่ได้รับการจัดวาง สินค้าที่ไม่ได้รับการจัดวางในคลังสินค้าหรือคลังสินค้าที่ถูกต้องอาจทำให้เกิดปัญหากับระบบสินค้าคงคลังโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบ FIFO หรือระบบคลังสินค้าแบบ First In, First Out ระบบ FIFO จะช่วยให้แน่ใจได้ว่าสินค้าที่ได้รับเมื่อวานนี้ถูกย้ายไปที่ท่าเรือขนส่งสินค้าก่อนที่จะได้รับสินค้าในวันนี้ ระบบสินค้าคงคลังนี้จะช่วยลดโอกาสของสินค้าล้าสมัยที่อยู่ในถังขยะของคลังสินค้าได้

การส่งสินค้า
บริษัทควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสินค้าที่จัดส่งออกจากคลังสินค้าจะได้รับความปลอดภัยจนกว่าจะมีการบรรทุกเข้าสู่รถบรรทุกของผู้ขนส่ง ผู้จัดการคลังสินค้าควรพิจารณาแนวทางที่อาจเกิดความเสี่ยงในการจัดส่งไปยังท่าเรือส่งสินค้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับสินค้าที่มีมูลค่าสูงหรืออาจถูกขโมยได้ง่าย การรักษาความปลอดภัยของสินค้าที่เข้มงวดมากขึ้นควรจะทำกับการส่งสินค้าที่ท่าเรือขนส่งในสินค้าที่มีความเสี่ยงจากการโจรกรรมหรือการเน่าเสียสูงสุด นอกจากนี้ควรอนุญาตให้เฉพาะผู้มีอำนาจเท่านั้นที่จะเข้าถึงท่าเรือขนส่งสินค้า บริษัทสามารถบังคับใช้มาตรการนี้ได้โดยการใช้บัตรประจำตัวประชาชนและรูดบัตรเพื่อเข้าถึงพื้นที่บางแห่งของคลังสินค้าและบริเวณท่าเรือขนส่งสินค้าเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้านั้นมีความปลอดภัยจนกว่าจะถึงเวลาจัดส่ง เช่นเดียวกับการรับสินค้า เอกสารทั้งหมดที่ได้รับจากผู้ขนส่งควรได้รับการจัดเก็บและการจัดส่งควรได้รับการบันทึกไว้ในบันทึกการจัดส่ง

ความปลอดภัยของคลังสินค้า
ความปลอดภัยของพนักงานคลังสินค้าควรเป็นสิ่งสำคัญอยางยิ่งในรายการตรวจสอบของผู้จัดการสถานที่ นอกเหนือจากการให้พนักงานมีอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็นแล้ว ผู้จัดการควรปฏิบัติตามแนวทางที่ดีที่สุดในการไม่อนุญาตให้มีการเล่นกับอุปกรณ์คลังสินค้า ผู้จัดการอุปกรณ์ทั้งหมดควรได้รับการรับรองและได้รับใบอนุญาตและมีการทดสอบความสามารถอย่างสม่ำเสมอ การยึดมั่นในแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดจะช่วยให้บริษัทปลอดภัยจากการดำเนินการตามกฎหมายที่ไม่จำเป็นและป้องกันการประเมินค่าปรับและการถูกลงโทษ

แหล่งที่มา:
http://smallbusiness.chron.com/practices-warehouse-operations-12474.html

ติดต่อสอบถาม คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า สระบุรี ได้ที่
Phone : 081-809-8711
Facebook : Larnthong168
Line : @128bdbxj

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Larnthong บริการให้เช่าคลังสินค้า โกดังเก็บสินค้า ขนาดใหญ่ สระบุรี

ติดต่อเรา
Call Center : 036-266-952, 036-266-252
Tel.
081-809-8711, 083-745-9999
EMAIL : [email protected]

ที่อยู่

บริษัท ลานทอง ยูเนียน สโตร์
จำกัด 39/3 หมู่ 10 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี 18120

ศูนย์ติดต่อ

© บริษัท ลานทอง ยูเนียน สโตร์ จำกัด ​ ALL RIGHT RESERVED