บริการคลังสินค้า “สะดวก คุ่มค่า เชื่อมต่อได้ทุกช่องทางการขาย”

ป้องกันคลังสินค้าของคุณจากเหตุเพลิงไหม้​

Date

ป้องกันคลังสินค้าของคุณจากเหตุเพลิงไหม้

คลังสินค้าเป็นแหล่งจัดเก็บสำคัญสำหรับสินค้าของธุรกิจโดยมีไว้เพื่อจัดเก็บสินค้าส่วนใหญ่หรือสินค้าทั้งหมดที่พร้อมจัดจำหน่ายหรือแจกจ่ายการละเลยการป้องกันคลังสินค้าของคุณจากเหตุเพลิงไหม้อาจเป็นการปิดโอกาสในการเติบโตของธุรกิจของคุณเองฉะนั้นในฐานะเจ้าของธุรกิจ, ผู้จัดการหรือผู้ประกอบการจงอย่าทำให้การมุมานะของคุณต้องมอดไหม้ไปกับควันไฟ

อุปกรณ์ป้องกันเหตุเพลิงไหม้
จงรวบรวมอุปกรณ์ทั้งหมดเพื่อช่วยในการควบคุมเหตุเพลิงไหม้ในคลังสินค้า ซึ่งอุปกรณ์นั้นประกอบด้วย ถังดับเพลิง, หัวกระจายน้ำและระบบตรวจจับอัคคีภัยอัตโนมัติจำนวนและประเภทของถังดับเพลิงที่คุณต้องการจะขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจของคุณความเสี่ยงในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ประเภท A คือ เพลิงไหม้ที่เกิดได้จากวัสดุชนิดแข็งเช่นไม้, กระดาษหรือสิ่งทอโดยสมาคมป้องกันอัคคีภัยแห่งชาติแนะนำให้ใช้ถังดับเพลิงชนิด2-A1 ถังสำหรับพื้นที่3,000 ตารางฟุตซึ่ง OSHA กำหนดให้พนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงเครื่องดับเพลิงภายในระยะทางเดิน75 ฟุต

สำหรับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ชนิดB เช่น ห้องปฏิบัติการ, พื้นที่เก็บของ, พื้นที่ทำวิจัย, โรงรถ, คลังสินค้าหรือพื้นที่ให้บริการและการผลิตจำเป็นต้องให้พนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงเครื่องดับเพลิงภายในระยะทางเดิน50ฟุต

แต่ทั้งนี้เครื่องมือที่คุณต้องใช้สำหรับคลังสินค้านั้นจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงภัยเฉพาะด้านของธุรกิจของคุณการใช้โปรแกรมป้องกันอัคคีภัยแบบประเภทเดียวกับทุกประเภทธุรกิจนั้นเป็นการใช้ระบบอย่างไม่มีประสิทธิผลและก่อให้เกิดอันตราย จงตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปรับแต่งเครื่องมือป้องกันอัคคีภัยของคุณให้เหมาะสมกับความเสี่ยงที่เกิดจากเหตุเพลิงไหม้ที่คุณอาจเผชิญ

ระบบหัวกระจายน้ำป้องกันเพลิงไหม้ของคลังสินค้า
เช่นเดียวกับอาคารทุกหลังการติดตั้งระบบหัวกระจายน้ำดับเพลิงที่ติดตั้งในคลังสินค้าของคุณเป็นมาตรการป้องกันอัคคีภัยที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวที่คุณสามารถทำได้คลังสินค้าหลายแห่งใช้หัวกระจายน้ำดับเพลิงอัตโนมัติแบบระบบเปิด เนื่องจากให้ปริมาณน้ำที่มากที่สุดและมีความแรงของน้ำแรงที่สุด รวมถึงมีประสิทธิภาพในการดับเพลิงไหม้ที่เกิดจากพัสดุแบบปิดที่ทำขึ้นจากพลาสติก, ไม้, กระดาษ, และกระดาษแข็ง

การจัดเก็บของ &คลังสินค้า
การที่คุณไม่สามารถจัดระเบียบสินค้าและไม่มีเนื้อที่จัดเก็บอย่างเพียงพออาจทำให้เพิ่มความเสี่ยงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้จากหลายสาเหตุโดยทางเดินที่แออัดอาจขัดขวางทางออกของเพลิงไหม้และทำให้ผู้คนหลบหนีออกจากอาคารได้ยากคลังสินค้าที่มีสินค้าอยู่มากจะกระจายเพลิงไหม้ได้ง่ายขึ้น รวมถึงการจัดเก็บวัสดุที่เป็นอันตรายเช่นการจัดเก็บของเหลวไวไฟรวมกับคลังสินค้าอื่นๆจะเพิ่มโอกาสในการเกิดเพลิงไหม้มากขึ้น

การจัดระเบียบคลังสินค้าให้ว่างและมีเนื้อที่เพียงพอเป็นเรื่องที่ต้องทำ นอกจากนี้ยังต้องจัดเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ทำความร้อนออกจากสินค้าอื่นๆอย่าเก็บของไว้ใกล้กับของที่ติดไฟได้ในระยะ 18 นิ้ว และเว้นระยะให้มีช่องว่างระหว่างหัวกระจายน้ำและสินค้าที่จัดเก็บไว้อย่างเพียงพอเพื่อให้แน่ใจว่าระบบดับเพลิงของคุณมีประสิทธิภาพในการดับเพลิง รวมถึงต้องแยกวัสดุที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตรายออกจากกันการจัดเก็บสินค้าอย่างชาญฉลาดจะสามารถลดความเสี่ยงจากการเกิดเพลิงไหม้ได้มาก

ระบบไฟฟ้า
ระบบไฟฟ้าที่ชำรุดคืออันตรายที่ซ่อนอยู่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบไฟฟ้าของคลังสินค้าได้รับการติดตั้งและบำรุงรักษาอย่างถูกต้องตามมาตรฐานจงจัดการให้ผู้รับเหมาด้านไฟฟ้าที่มีอำนาจตรวจสอบและทดสอบระบบไฟฟ้าของคุณอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที ยิ่งคุณรอให้ระบบไฟฟ้ามีการชำรุดมากเท่าไหร่เท่าไรก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้มากขึ้นเท่านั้น

การป้องกันความปลอดภัย
การวางเพลิงเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดเพลิงไหม้คลังสินค้าปกป้องธุรกิจของคุณจากความเสี่ยงที่เกิดได้บ่อยนี้โดยการติดตั้งมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในและภายนอกเช่นกล้องรักษาความปลอดภัยและสัญญาณเตือนภัยเพื่อยับยั้งการบุกรุกและปกป้องคลังสินค้าของคุณ

แหล่งที่มา :
https://www.kauffmanco.net/blog/warehouse-fire-safety-tips
http://maconachystradley.com/how-to-prevent-warehouse-fires

ติดต่อสอบถาม คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า สระบุรี ได้ที่
Phone : 081-809-8711
Facebook : Larnthong168
Line : @128bdbxj

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Larnthong บริการให้เช่าคลังสินค้า โกดังเก็บสินค้า ขนาดใหญ่ สระบุรี

ติดต่อเรา
Call Center : 036-266-952, 036-266-252
Tel.
081-809-8711, 083-745-9999
EMAIL : [email protected]

ที่อยู่

บริษัท ลานทอง ยูเนียน สโตร์
จำกัด 39/3 หมู่ 10 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี 18120

ศูนย์ติดต่อ

© บริษัท ลานทอง ยูเนียน สโตร์ จำกัด ​ ALL RIGHT RESERVED