บริการคลังสินค้า “สะดวก คุ่มค่า เชื่อมต่อได้ทุกช่องทางการขาย”

ข้อดีข้อเสียของการเช่าและซื้อโกดังเก็บของ​

July 17, 2020

ข้อดีข้อเสียของการเช่าและซื้อโกดังเก็บของ

เจ้าของธุรกิจที่ต้องการโกดังเก็บสินค้ามักประสบปัญหาในการเลือกระหว่างการซื้อโกดังเก็บของเป็นของตัวเองไปเลย หรือการหาพื้นที่ให้เช่าโกดังเก็บของดี  มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ทั้งเงินทุน ลักษณะพื้นที่คลังสินค้า ขนาดพื้นที่ที่ต้องการ และการเติบโตของธุรกิจในอนาคต  ตัวเลือกทั้งสองอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งสร้างความลำบากในการตัดสินใจมากขึ้นไปอีก  ในบทความนี้ เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของการซื้อ หรือการเช่าโกดังเก็บของเพื่อประกอบการตัดสินใจของคุณ

ข้อดีและข้อเสียของ โกดังให้เช่า
หากคุณต้องการเช่าโกดัง ข้อดีคือคุณจะหาโกดังให้เช่าได้ง่ายกว่าการซื้อโกดัง  การเช่าโกดังเก็บของจะทำให้เจ้าของธุรกิจมีตัวเลือกมากขึ้นในการเลือกสถานที่ ลักษณะพื้นที่คลังสินค้า ขนาด และปัจจัยสำคัญอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง  ดังนั้นหากคุณใช้เวลาค้นหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ คุณจะต้องพบโกดังให้เช่าที่ถูกใจแน่นอนการเช่าคลังสินค้ายังทำให้คุณสามารถดำเนินธุรกิจจากหลายสถานที่ได้ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะสำหรับค่ามัดจำ ค่าบำรุงรักษาและปรับปรุงสำหรับแต่ละที่

การเช่าคลังสินค้ามักให้ความยืดหยุ่นกับธุรกิจ เพราะคุณสามารถย้ายออกได้หากธุรกิจของคุณขยายขึ้น  นอกจากนี้ในเมื่อคุณไม่ต้องจ่ายค่ามัดจำสูง คุณก็มีเงินทุนเหลือไปขยายธุรกิจมากขึ้นด้วย

ประโยชน์อีกข้อของการเช่าคลังสินค้าคือ เจ้าของโกดังสินค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการดูแลรักษาทั่วไปข้อเสียของการเช่าคลังสินค้าคือ ค่าเช่าที่ขึ้นลงอยู่เสมอ อัตราค่าเช่ารายเดือนมีแนวโน้มที่จะขึ้นในแต่ละปีที่ต่อสัญญา  นอกจากนี้คุณจะไม่สามารถควบคุมและจัดการพื้นที่ได้มากนัก  ยกตัวอย่างเช่น หากธุรกิจของคุณขยายขึ้นและคุณต้องการพื้นที่คลังสินค้ามากขึ้น คุณก็ไม่สามารถต่อเติมอาคารของโกดังเก็บของให้เหมาะกับขนาดที่ต้องการได้ เพราะฉะนั้นคุณอาจต้องหาโกดังเก็บสินค้าแห่งใหม่แทน

ข้อดีและข้อเสียของการซื้อโกดังเก็บสินค้า
หากคุณตัดสินใจซื้อพื้นที่คลังสินค้า คุณต้องเตรียมจ่ายเงินต้นจำนวนสูงได้เลย แต่เมื่อคุณเป็นเจ้าของสถานที่แล้ว คุณจะจัดการกับพื้นที่คลังสินค้าของคุณอย่างไรก็ได้  คุณสามารถปรับแต่งโกดังเก็บสินค้าให้เหมาะกับการเติบโตของธุรกิจได้ตามต้องการ  นอกจากนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัยยังมีความมั่นคงด้วย ซึ่งต่างจากอัตราการเช่าที่อาจขึ้นราคาได้ทุกปี ดังนั้นการซื้อโกดังเก็บสินค้าจึงถือเป็นการลงทุนที่อาจเติบโตทางมูลค่าได้

ในทางกลับกัน จำนวนเงินต้นที่คุณต้องจ่ายอาจสูงมากจนชะลอเงินลงทุนสำหรับธุรกิจด้านอื่นของคุณ ซึ่งอาจจำกัดการเติบโตของธุรกิจในช่วงแรก ๆ นอกจากนี้คุณยังต้องรับผิดชอบจัดระเบียบและลงทุนกับค่าบำรุงรักษาอาคารเองด้วยเราหวังว่าข้อมูลข้างต้นนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจในการเลือกซื้อหรือเช่าโกดังเก็บสินค้าสำหรับธุรกิจของคุณ

Sources
https://ruthvens.com/renting-vs-buying-warehouse-pros-cons
https://lesterandlester.com/should-you-buy-or-lease-warehouse-space
https://www.macrack.com.au/buying-vs-renting-a-warehouse-the-pros-cons

ติดต่อสอบถาม คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า สระบุรี ได้ที่
Phone : 081-809-8711
Facebook : Larnthong168
Line : @128bdbxj

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Larnthong บริการให้เช่าคลังสินค้า โกดังเก็บสินค้า ขนาดใหญ่ สระบุรี

ติดต่อเรา
Call Center : 036-266-952, 036-266-252
Tel.
081-809-8711, 083-745-9999
EMAIL : [email protected]

ที่อยู่

บริษัท ลานทอง ยูเนียน สโตร์
จำกัด 39/3 หมู่ 10 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี 18120

ศูนย์ติดต่อ

© บริษัท ลานทอง ยูเนียน สโตร์ จำกัด ​ ALL RIGHT RESERVED