บริการคลังสินค้า “สะดวก คุ่มค่า เชื่อมต่อได้ทุกช่องทางการขาย”

ทำไมการเช่าโกดังจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการสร้างโกดังออฟฟิศเอง

February 13, 2024

ทำไมการเช่าโกดังจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการสร้างโกดังออฟฟิศเอง

อยากเริ่มต้นทำธุรกิจสักหนึ่งธุรกิจ ต้องใช้กระบวนการคิดให้รอบคอบถึงเงินลงทุน และผลที่คาดว่าจะได้รับ ยิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้า ที่จะต้องมองหาโกดังเก็บสินค้าแล้ว คงเป็นเรื่องที่เจ้าของธุรกิจ จะต้องคิดให้ดี ว่าจะเลือกเช่าโกดังเก็บสินค้า หรือสร้างโกดังออฟฟิศเอง ซึ่งหากต้องการสร้างเอง จะต้องใช้เงินทุนมหาศาล และต้องมองว่าจะไม่เกิดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายตามมาทีหลังจริงๆ การเลือกเช่าโกดังเก็บสินค้า จึงกลายเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการสร้างโกดังออฟฟิศเอง เรามาดูเหตุผลกันเลยว่าทำไมควรเลือกเช่าโกดังไว้เก็บสินค้ามากกว่า

1. เริ่มธุรกิจได้รวดเร็ว แน่นอนว่า หากเริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้า และต้องใช้พื้นที่เก็บสินค้ามหาศาล จะมัวแต่มารอสร้างโกดังของตัวเอง ก็คงจะไม่ได้เริ่มสักที เพราะกว่าจะหาทำเล กว่าจะซื้อที่ดินปลูกสร้าง กว่าจะขออนุญาตและเอกสารรับรองที่ต้องตามมาอีกสารพัด กว่าที่จะสร้างเป็นโกดังเสร็จ อาจจะทำให้เสียเวลาไปเยอะมาก ทางเลือกอันรวดเร็ว เพื่อจะได้ทำธุรกิจแข่งกับธุรกิจอื่นๆ ได้ไว จึงเหมาะแก่การเช่าโกดังเก็บสินค้ามากกว่า ช่วยลดหย่อนระยะเวลา เลือกพื้นที่ทำสัญญาเช่าแล้ว ก็เริ่มธุรกิจได้เลย สามารถเคลื่อยย้าย จัดวางสินค้าในพื้นที่ได้อย่างอิสระ และยังมีเวลาไปคิดทำธุรกิจอื่นๆ ได้ด้วย

2. ลงทุนต่ำ เหลือเงินมากกว่า เพราะการสร้างโกดังขึ้นมาเอง ทำให้ต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก และทำให้เสียเงินลงทุนไปกับแค่ธุรกิจเดียว แต่ถ้าหากเลือกเช่าโกดังเก็บสินค้าแทน จะใช้ต้นทุนที่ไม่สูง เลือกเฉพาะพื้นที่ที่ต้องการทำธุรกิจ สามารถกำหนดค่าใช้จ่ายได้เอง ว่างบประมาณเราทำสินค้า และเก็บสินค้าได้แค่ไหน ทำให้มีเงินเหลือมากกว่าทำโกดังเอง การเช่าโกดังเก็บของ เพื่อทำเป็นพื้นที่คลังสินค้า จึงคุ้มค่ากว่าในการลงทุน โดยใช้เงินส่วนที่เหลือนำไปต่อยอดทำธุรกิจเพิ่มเติมได้ และนำเงินไปเช่าโกดังเพิ่มอีก เมื่อธุรกิจขยายตัวเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

3. เลือกทำเลที่ดีที่สุดได้ การเช่าโกดังเก็บสินค้า มีข้อดีอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลย คือ สามารถเลือกทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดได้ เจ้าของธุรกิจสามารถเข้าไปดูพื้นที่จริง ของแต่ละโกดังเก็บสินค้าให้เช่าในหลายๆ แห่งก่อนตัดสินใจเลือก เพราะจะต้องพิจารณาทั้งทำเลที่ตอบโจทย์ธุรกิจ การเดินทางที่สะดวก มีเส้นทางเข้าออกเวลารับส่งสินค้าที่ง่าย สัญญาเช่าที่ยุติธรรม ขนาดโกดังให้เช่าที่เหมาะสมกับสินค้า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ระบบรักษาความปลอดภัย ก็จะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วย

4. ขยายธุรกิจหรือย้ายโกดังได้ ถ้าหากเราเลือกสร้างโกดังออฟฟิศเอง เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่า ธุรกิจที่ทำจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในด้านไหน ถ้าหากผลประกอบการไม่เป็นอย่างคิด มีการยกเลิกกิจการ หรือปรับโครงสร้างให้เล็กลง โกดังที่ทำเอง ก็จะเสียเงินไปเปล่าๆ จึงควรเลือกเช่าโกดังเก็บสินค้าดีกว่า เพราะสามารถย้ายโกดังไปที่ใหม่ได้ในอนาคต ให้เหมาะสมกับธุรกิจ และสัญญาเช่า ก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการเช่านานแค่ไหน อาจจะอยู่จนครบสัญญา ก็ยังย้ายไปที่ใหม่ได้

5.ประหยัดค่าบำรุงรักษา เช่าโกดังเก็บสินค้า ไม่ต้องกลัวหรือกังวลปัญหาเกี่ยวกับระบบต่างๆ ภายในโกดัง ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ระบบประปา กล้อง CCTV หรือพื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดเสียหาย ทางเจ้าของโกดังให้เช่า จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าบำรุงรักษาให้เอง ซึ่งส่วนมากจะอยู่ในสัญญาเช่า ทำให้ไม่ต้องเสียเงินส่วนดูแลทรัพย์สิน ช่วยให้ดำเนินกิจการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


และนี่ก็คือ 5 ข้อดี ที่ทำไมควรเลือกเช่าโกดังเก็บสินค้ามากกว่าสร้างโกดังออฟฟิศเอง หากใครกำลังมองหาโกดังเก็บสินค้าให้เช่า คลังเก็บสินค้าให้เช่า ลองมาที่ Larnthong โกดังให้เช่า สระบุรี มีจุดเด่นทั้งในเรื่องของทำเลที่ตั้ง การคมนาคมที่สะดวก มีขนาดตั้งแต่ 1,000 ตารางเมตรถึง 10,000 ตารางเมตร ตัวโครงสร้างคลังสินค้าได้รับมาตรฐาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญควบคุม รับประกันน้ำไม่ท่วม 100% กับโกดังให้เช่า สระบุรี ลานทอง ปรึกษาเราได้เลย

ติดต่อสอบถาม คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า สระบุรี ได้ที่
Phone : 081-809-8711
Facebook : Larnthong168
Line : @128bdbxj

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Larnthong บริการให้เช่าคลังสินค้า โกดังเก็บสินค้า ขนาดใหญ่ สระบุรี

ติดต่อเรา
Call Center : 036-266-952, 036-266-252
Tel.
081-809-8711, 083-745-9999
EMAIL : [email protected]

ที่อยู่

บริษัท ลานทอง ยูเนียน สโตร์
จำกัด 39/3 หมู่ 10 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี 18120

ศูนย์ติดต่อ

© บริษัท ลานทอง ยูเนียน สโตร์ จำกัด ​ ALL RIGHT RESERVED